Bảo vệ đường hô hấp trong mùa lạnh

Thời tiết lạnh giá kèm theo mưa nhỏ là điều kiện thuận lợi cho phế cầu Steptococcus pneumoniae, Haemophilus Influenzea và vi-rút cúm A (H5N1, H1N1), SARS phát triển mạnh. 
Tuổi cao, nghiện rượu, suy giảm miễn dịch là những yếu tố nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó có viêm phổi. Nhiều nghiên cứu cho thấy, viêm phổi gây ra tử vong 25% cho lứa tuổi trên 65.
Những ngày này, các bác sĩ Khoa Khám và Cấp cứu- BV Lão khoa Quốc gia luôn phải làm việc căng thẳng bởi số người nhập viện tăng đột biến (trên 200 trường hợp), phần lớn đến khám và điều trị các bệnh về đường hô hấp. Nhiều ca phải cấp cứu do bị viêm phổi nặng, phải thở máy. Chị Thanh Loan ở ngõ 111 Giáp Bát, Hà Nội kể, bố chị năm nay 78 tuổi, bị viêm hô hấp, khó thở đã dùng kháng sinh ba ngày nay không đỡ, nên phải vào BV Lão khoa Quốc gia điều trị. Bà C. T. T 59 tuổi ở ngõ 27 Trần Hưng Đạo Hà Nội bị sốt, ho nhiều phải đi khám để dùng đúng thuốc. Các bác sĩ ở đây cho biết, vào thời điểm này, người cao tuổi dễ bị cảm lạnh. Đây là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm gì và dễ chữa. Tuy nhiên, nếu người bị cảm lạnh có ho thì dễ bị bội nhiễm (nhiễm những vi khuẩn khác) và bị lạnh nhiều hơn, biến chứng sang viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí tử vong nếu điều trị muộn hoặc dùng thuốc kháng sinh không đúng cách.
Khi bị cảm lạnh, người bệnh thấy ớn lạnh dọc xương sống, đau nhức cổ gáy, nhức đầu vùng đỉnh và sau gáy, nghẹt mũi, chảy nước mũi, sốt nhẹ, toát mồ hôi, đau đầu, đau họng, ho khan có đờm, khàn giọng, đau ngang thắt lưng, lạnh hai bàn chân. Bệnh thường kéo dài từ 7 - 10 ngày. Thời gian nhiễm bệnh thường vào 11 giờ đêm và 3 giờ sáng. Đường lây bệnh chủ yếu là do tiếp xúc trực tiếp (hít phải dịch tiết đường hô hấp của người bệnh), gián tiếp qua khăn tay, đồ dùng, bàn ghế… khi dịch tiết đường hô hấp của người bệnh dính vào). Các bác sĩ Khoa Đông y, BV Bạch Mai cho biết: Với các chứng bệnh thông thường và ở mức độ nhẹ như cảm, ho, viêm mũi, viêm họng… nên áp dụng các phương pháp dân gian từ dược liệu hoặc các chế phẩm từ dược liệu thiên nhiên mà vẫn cho hiệu quả cao, an toàn và không gây tác dụng phụ như kháng sinh. Kinh nghiệm từ xa xưa cho thấy, khi bị cảm lạnh, dân ta hay dùng gừng tươi, tỏi tía (loại tỏi có vỏ màu tím), thảo quả, lá húng chanh hay gừng và mật ong để chữa rất có hiệu quả.
Để tiện cho người sử dụng, các nhà Dược học của Công ty TNHH Tuệ Linh số 36, lô M2, KĐT Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội nghiên cứu và sản xuất thành công viên nang mềm Ezibo Tuệ Linh mà thành phần chính là tinh dầu húng chanh, dầu tỏi tía, nhựa dầu thảo quả, nhựa dầu gừng và mật ong. Các thành phần trên đều là những kháng sinh thiên nhiên, không chỉ có tác dụng ức chế vi khuẩn mà còn có khả năng diệt vi-rút rất mạnh, xử lí tận gốc nguyên nhân của những chứng ho khó chịu. Hiện viên nang mềm Ezibo đang được đánh giá là giải pháp an toàn và không độc hại giúp bảo vệ đường hô hấp một cách an toàn, giảm ho nhanh chóng, đặc biệt là ho do lạnh, do vi rút, hỗ trợ điều trị trong trường hợp viêm phế quản, ho mạn tính. Sản phẩm dùng được cho người lớn và trẻ em từ một tuổi trở lên.
 
 
          nguoicaotuoi.org.vn

Tin liên quan
Chứng can dương hư
Chứng can dương hư
Ngủ là cách dưỡng sinh tốt nhất
Những bệnh khớp thường gặp ở người cao tuổi
Người cao tuổi và căn bệnh mất ngủ
Người cao tuổi và căn bệnh mất ngủ
Người cao tuổi với nguy cơ suy dinh dưỡng
Ngừa biến chứng khi người cao tuổi bị sốt
Loét da ở người già
Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ?
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ