Kinh nghiệm chọn sữa tắm cho bé yêu

Hầu như mỗi bà mẹ đều đã từng hơn một lần tìm kiếm và chọn lựa sữa tắm cho bé yêu của mình. Dù mỗi người sẽ chọn theo cách khác nhau nhưng tất cả bà mẹ đều muốn đó là loại sữa tắm tốt nhất, an toàn nhất cho bé.

Da của bé cũng như người lớn chúng ta, có bé da khô, da nhờn, da nhạy cảm… Vậy nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bé là yếu tố đầu tiên mà các mẹ cần chú ý đến khi mua sữa tắm cho con.

 

Dựa vào thành phần và chiết xuất

 

Các mẹ nên chọn loại sữa tắm chuyên dụng cho trẻ nhỏ chứa nhiều Vitamin, tinh chất sữa tự nhiên, không chỉ có tác dụng giúp da sạch sẽ mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da nhạy cảm của bé.

 

Các loại sữa tắm có thêm chất Acid Citric làm sạch da mà không làm mất các chất nhờn sinh lý tự nhiên trên da. Hoặc các mẹ cũng có thể chọn loại tăng cường thêm Vitamin E vừa dưỡng da vừa làm da bé dịu mát và sảng khoái sau khi tắm.

 

Ngoài ra, sữa tắm chứa tinh dầu Ancaloit chiết xuất từ hoa cúc La Mã và Cocamile Betaine chiết xuất từ ca cao có tác dụng sát trùng, làm sạch và giữ da luôn mịn màng.


Nếu bạn sợ da bé bị kích ứng thì nên chọn loại sữa có Acid lactic và Lactoserum. Lactoserum được chiết suất từ sữa, chứa nhiều vitamin, acid amin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất. Những loại sữa tắm chứa hai thành phần này sẽ không gây dị ứng da.

 

Dựa vào da của bé 

 

Nên chọn loại sản phẩm sữa tắm dành riêng cho từng loại da của bé

 

Nếu da bé khô thì các mẹ nên chọn mua loại sản phẩm có nhiều kem giữ ẩm. Nếu da bé nhạy cảm với ánh nắng, môi trường thì các mẹ hãy chọn mua sữa tắm có cả thành phần kem chống nắng dành cho trẻ em.

 

Có một số loại sữa tắm đặc biệt thích hợp cho những bé nào bị nhiều rôm sảy, tuy nhiên các mẹ cũng nên cẩn thận thử trước một ít cho bé trước khi dùng toàn thân xem có hợp với da bé không vì nhiều bé tắm không hợp sẽ bị mẩn ngứa.

 

Dựa vào mùi hương

 

Sữa tắm cho bé thường có rất nhiều mùi, chủ yếu là mùi hoa quả như: Đào, dưa hấu, táo, cam… Nhưng cũng có những loại chiết xuất từ lúa mạch, giàu dưỡng chất vitamin và loại chiết xuất từ cây nha đam và tinh dầu hoa anh thảo có hương thơm nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có nhiều mùi khác như hương hoa, tinh dầu dừa…


Nhưng các mẹ chú ý nên chọn sữa tắm có mùi hương thật nhẹ hoặc có thể không mùi vì hương liệu dù sao cũng từ hóa chất. Chất tạo mùi trong sữa tắm có thể làm bé không thích hoặc dị ứng mùi.

 

Dựa vào xuất xứ

 

Nên chọn sữa tắm có ghi xuất xứ rõ ràng. Xuất xứ thì có thể dựa vào mã vạch trên sản phẩm. Tuyệt đối không nên mua sản phẩm không ghi nơi sản xuất, mã vạch.

 

Không nên tin vào lời giới thiệu đó là hàng xách tay hay hàng nước ngoài xịn. Vì da bé rất nhạy cảm và dễ bị bệnh ngoài da nên chúng ta không được tùy tiện dùng các sản phẩm không được đảm bảo như vậy.

 

Tham khảo ý kiến mọi người

 

Trước khi tìm mua sữa tắm cho bé, nên tham khảo những người có kinh nghiệm nuôi con nhỏ, bạn bè, thậm chí tham khảo qua ý kiến trên mạng để được họ giới thiệu cho những sản phẩm đã có thương hiệu và uy tín lâu năm cũng như đã được chứng minh an toàn trên thực tế. Tuyệt đối không mua những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

Chọn mua loại dành riêng cho em bé

 

Hãy chọn đúng sản phẩm có ghi “dành cho trẻ em” trên bao bì

 

Da trẻ em, nhất là bé sơ sinh không giống da người lớn, nên nếu tắm gội cho bé bằng đồ của người lớn rất dễ dị ứng. Vì vậy khi mua, bạn hãy chọn đúng sản phẩm có ghi “dành cho trẻ em” trên bao bì.

 

Xem kỹ bao bì

 

Khi mua phải kiểm tra kỹ xem bao bì sản phẩm sữa tắm có còn nguyên vẹn hay không. Khi kiểm tra bao bì, bạn cũng có thể xem được hạn sử dụng ghi trên đó để tránh mua phải những sản phẩm gần hết hạn sử dụng.

 

Sản phẩm có ghi chú rõ ràng

 

Các loại mỹ phẩm dành cho bé nói chung và sữa tắm nói riêng đều có ghi chú kỹ lưỡng về thành phần hóa chất, cách sử dụng và công dụng của từng loại. Khi mua sản phẩm, bạn nên chọn loại có ghi chú cụ thể các thông số này.

 

Ngoài ra, đối với sản phẩm sữa tắm bạn đã mua về, nếu dùng lần đầu cho bé thấy các biểu hiện dị ứng như mẩn đỏ, ngứa… thì phải dừng ngay lại và đổi sang loại khác khi các  triệu chứng trên đã lành.

                                                                                                   Theo eva.vn

 


Tin liên quan
Những loại thuốc không nên dùng cho sĩ tử
Chứng lõm ngực bẩm sinh: những tác động xấu đến sức khỏe và cách điều trị
Thừa vitamin D ở trẻ sơ sinh-lợi bất cập hại
Đề phòng bệnh còi xương ở trẻ
Bắt bệnh của trẻ đầu to
Những bất thường ở trẻ khi ngủ
Một số bệnh của trẻ em do cha mẹ vô tình gây ra
Chăm sóc răng cho trẻ như thế nào?
4 nhóm trẻ không được tiêm phòng sởi
Thuốc Bronchovaxom có phòng được bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ?
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ