Bé bị nổi mụn nước sau khi tắm bằng lá chè xanh và lá đào, em nên xử trí như thế nào?

Hỏi: Xin chào bác sĩ! Vợ chồng tôi mới sinh được một bé trai 25 ngày tuổi. Mới đây, vợ em đã dùng nước lá chè xanh và lá đào để tắm cho bé. Hình như là cháu bị dị ứng da thì phải khi mà 4 ngày hôm nay, trên da của cháu xuất hiện các mụn nước. 
Hình như là cháu bị dị ứng da thì phải khi mà 4 ngày hôm nay, trên da của cháu xuất hiện các mụn nước. Có những mụn nước bị vỡ, chảy ra nước màu vàng và tạo thành các vết loét trên da vùng cổ tay, cánh tay. Những vết loét đó giờ đã khô rồi nhưng da của cháu giờ lại nổi lên rất nhiều các tảng da khô trên cả 2 cánh tay. Chúng tôi chưa dám bôi thuốc gì cho cháu cả. (Hiện tại, vợ tôi đang dùng nước cây sài đất để bôi lên da cho cháu) Tôi xin hỏi bác sĩ là cháu bị làm sao vậy và có cách chữa trị nào phù hợp? Tôi xin chân thành cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!
Trả lời: Xin chào bạn!
Theo những gì bạn trình bày thì chúng tôi cũng không thể khẳng định có phải bé nhà bạn bị dị ứng với nước tắm lá đào hay không, còn lá trà xanh thì dân gian thường sử dụng để tắm cho trẻ nhưng chưa thấy hiện tượng dị ứng.
Với những tổn thương xuất hiện trên da của bé, theo chúng tôi, bạn nên đưa bé đi bệnh viện Da liễu để khám và tìm nguyên nhân rồi điều trị sớm cho bé, tránh trường hợp để lâu sẽ dấn đến nhiễm trùng da, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.
Da của bé hiện còn rất mỏng và rất dễ bị ngộ độc, tốt nhất bạn không nên thoa thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được bôi thuốc theo sự mách bảo của người khác bạn nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần loại trừ các nguyên nhân khác như do bé nằm than hoặc cho bé nằm trong phòng quá kín, không có ánh sáng…
Bác sĩ xin chúc bé sớm khỏi bệnh!
                                                                                                                             Theo Báo Sức khỏe và đời sống.

Tin liên quan
Kinh nghiệm chọn sữa tắm cho bé yêu
Những loại thuốc không nên dùng cho sĩ tử
Chứng lõm ngực bẩm sinh: những tác động xấu đến sức khỏe và cách điều trị
Thừa vitamin D ở trẻ sơ sinh-lợi bất cập hại
Đề phòng bệnh còi xương ở trẻ
Bắt bệnh của trẻ đầu to
Những bất thường ở trẻ khi ngủ
Một số bệnh của trẻ em do cha mẹ vô tình gây ra
Chăm sóc răng cho trẻ như thế nào?
4 nhóm trẻ không được tiêm phòng sởi
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ