Ngày liệt sỹ trở về

Ông Lê Văn Giống, địa chỉ Khu 7B, phường Quang Hanh - thành phố Cẩm Phả, là bộ đội, tham gia kháng chiến chống Mỹ. Sau khi đất nước thống nhất (năm 1975), gia đình được nhận giấy báo tử của ông.
Ông Lê Văn Giống, địa chỉ Khu 7B, phường Quang Hanh - thành phố Cẩm Phả, là bộ đội, tham gia kháng chiến chống Mỹ. Sau khi đất nước thống nhất (năm 1975), gia đình được nhận giấy báo tử của ông.

Từ năm 1995, gia đình ông hàng tháng vẫn nhận chế độ Tuất Liệt sỹ của ông Giống và người hưởng chế độ đó là mẹ của ông, là bà Phạm Thị Tý - 83 tuổi.
Đến năm 2010, người nhà của ông Giống tình cờ nhìn thấy ông lang thang trên địa bàn phường Cẩm Thủy - Cẩm Phả - Quảng Ninh. Mặc dù, sau bao nhiêu năm không gặp, nhưng người nhà vẫn nhận ra ông và đưa ông về nhà. Từ đó ông được gia đình đón về ở với mẹ già. Thế nhưng hiện nay mẹ ông Lê Văn Giống do tuổi cao sức yếu, không thể chăm sóc được cho ông. Bởi vậy ông ở một mình và tự phải chăm lo cho bản thân, rất khó khăn cả về người chăm sóc và điều kiện kinh tế.
Ông trở về sau chiến tranh với thương tích trên thân thể là một chân và một tay phải của ông đã không còn khả năng vận động và một trí não không hoàn thiện. Ông bị mất trí nhớ.
Khi chính quyền địa phương được biết ông Lê Văn Giống vẫn còn sống đã cắt chế độ Tuất Liệt sỹ của gia đình.
Do gia đình khó khăn, cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội của phường đã giúp cùng gia đình giám định cho ông để gia đình được nhận chế độ trợ cấp của người khuyết tật. Mức hưởng 450.000đ/tháng.
Đến thăm gia đình ông trong một chiều mưa, trong ngôi nhà nhỏ ẩm thấp, mùi ẩm mốc, nằm heo hút trong khu rừng, cách biệt với cuộc sống bên ngoài. Trong nhà, những vật dụng gia đình cũng thiếu thốn và rất sơ sài. Chúng tôi cảm thấy nhói lòng, xót xa, suy nghĩ và trăn trở rất nhiều cho hoàn cảnh của một chiến sỹ, anh bộ đội cụ Hồ đã từng chiến đấu vì Tổ quốc.
Hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hành hạ, nhiều ông khi đành phó mặc bệnh tật cho số phận. Rất mong các cấp, ngành, các tổ chức từ thiện xã hội, cá nhân chia sẻ khó khăn giúp ông Lê Văn Giống có tiền chữa bệnh và sửa nhà, đảm bảo an toàn cho gia đình mỗi khi mưa to gió lớn.
Với tinh thần tương thân tương ái, “uống nước nhớ nguồn”, kính mong quý bạn đọc xa gần, các nhà hảo tâm và các tổ chức từ thiện quan tâm, sẻ chia giúp đỡ gia đình ông Lê Văn Giống bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh -Tầng 3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, phường Hồng Hà - TP Hạ Long - Quảng Ninh.
Điện thoại: 033.361.3130; Email: congtacxahoiquangninh@gmail.com

Tin liên quan
Thắp sáng cuộc sống cho em
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ