Thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho du lịch mùa hè trên sông nước và các bãi tắm

 
Để đảm bảo an toàn cho du khách và an toàn tính mạng cho học sinh trong mùa du lịch và mùa nghỉ hè năm 2012 tại các bãi biển (đặc biệt là các bãi tắm du lịch), vùng có sông, ao, hồ, ngày 2-5, UBND tỉnh đã có văn bản (số 1863/UBND-NLN2) chỉ đạo các địa phương và các sở, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh chủ động triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành và chính quyền cấp huyện, thị xã, thành phố có liên quan tổ chức kiểm tra, rà soát các bãi biển, đặc biệt là các bãi tắm du lịch như: Bãi Cháy, Tuần Châu (TP Hạ Long); Bãi Dài, Quan Lạn, Minh Châu (Vân Đồn); Trà Cổ, Bình Ngọc (TP Móng Cái), khu vực huyện Cô Tô; vùng có sông, ao, hồ trên địa bàn thuộc TX Quảng Yên, Đông Triều, Tiên Yên... để có các biện pháp chủ động xử lý kịp thời, hữu hiệu đảm bảo an toàn cho du khách, an toàn tính mạng cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cảnh báo, tuần tra canh gác tại những khu vực có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn đuối nước để phát hiện xử lý kịp thời các tình huống xảy ra ngay từ giờ đầu và báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố. Tổ chức kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn theo quy định đối với các đơn vị kinh doanh về du lịch tại các bãi tắm; kịp thời xử lý, chấn chỉnh các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách trong mùa du lịch và học sinh trong mùa nghỉ hè khi tham gia các hoạt động du lịch sông nước cũng như tắm biển, tắm sông, ao, hồ.

UBND các địa phương, các trung tâm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tăng cường các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn về cách thức và phương pháp hoạt động của du khách và học sinh ở các bãi tắm và khu vực có sông, nước; chú trọng công tác quản lý trực tiếp ngay tại các bãi biển, khu vực có sông và ao, hồ để có các biện pháp xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

                                                                                                           Theo Báo Quảng Ninh


Tin liên quan
Trẻ em sẽ được quan tâm bảo vệ, chăm sóc đầy đủ, toàn diện nhất
Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện tại Quảng Ninh
Tổng kết dự án tăng cường chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh
Hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán tái hoà nhập cộng đồng - Vai trò của nhân viên công tác xã hội
Hạ Long: Nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình
Báo động nạn đuối nước với trẻ em
Đừng đánh cắp tuổi thơ của các em
Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2012: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”
Văn phòng tiếp cận cộng đồng Vạn Hoa (Vân Đồn): Nỗ lực vượt khó
Vai trò của “cây cao bóng cả” ở Quảng Yên
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website


Bản đồ