Xã Quảng Thành (Hải Hà): Không để ma túy xâm nhập địa bàn

 
Những năm qua, xã Quảng Thành (Hải Hà) luôn chủ động phòng ngừa, ngăn chặn phát sinh người nghiện ma tuý, không để hình thành tụ điểm tiêm chích ma tuý, không có hoạt động buôn bán ma tuý trên địa bàn.

Để duy trì tốt việc xây dựng địa bàn trong sạch, không có ma tuý xâm nhập, cấp uỷ, chính quyền xã rất chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống ma tuý đến thôn xóm dân cư, trường học. Mặt trận, các đoàn thể tích cực vào cuộc, tuyên truyền sâu rộng đến nhiều nhóm đối tượng với nhiều hình thức phong phú, như: Hội nghị truyền thông, phát tờ rơi, ký cam kết, phát trên hệ thống loa truyền thanh, hoạt động của các mô hình nhóm đồng đẳng, lồng ghép trong các giờ học của học sinh... Công tác giao ban hàng tuần, hàng tháng của xã đều có nội dung về phòng chống ma tuý, kiên quyết không để ma tuý xâm nhập vào địa bàn. Đến nay, đại bộ phận người dân của xã đã có nhận thức đúng đắn về tác hại của ma tuý, tích cực tham gia phòng, chống ma tuý.
Công an xã, chính quyền thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra, quản lý địa bàn. Các đối tượng chơi bời lêu lổng, không có công việc làm ổn định… đều được công an xã đưa vào danh sách quản lý, kiểm tra thường xuyên. Công an xã cũng tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thôn xóm, trường học tổ chức ký cam kết không có tệ nạn ma tuý, địa bàn trong sạch về ma tuý, nhất là trong đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh. Tại các thôn, công an viên nắm chắc địa bàn, thường xuyên báo cáo tình hình cho lãnh đạo xã để nhanh chóng có biện pháp xử lý kịp thời các vụ việc gây mất an ninh trật tự, không để vụ việc trở nên phức tạp, nhất là tình trạng buôn bán và sử dụng ma tuý hầu như không xảy ra trên địa bàn. Để nắm rõ tình hình an ninh trật tự địa bàn, xã đã thành lập 7 đội tự quản ở 6 thôn, 1 bản. Mọi tình hình ANTT của xã đều được các đội tự quản nhanh chóng phát giác và kịp thời báo cáo với cấp trên. Từ cung cấp thông tin của người dân, năm qua Công an huyện Hải Hà đã bắt giữ được 3 đối tượng buôn bán pháo trên địa bàn xã Quảng Thành...
Xã Quảng Thành nằm tiếp giáp với TP Móng Cái, có tuyến quốc lộ 18A chạy qua, nên tình hình ANTT cũng có nhiều phức tạp, nhất là địa điểm tập kết, cất giấu hàng lậu. Các đối tượng buôn lậu còn thuê cả người dân trên địa bàn vận chuyển, tàng trữ hàng buôn lậu. Ông Trần Văn Tiếu, Trưởng Công an xã cho biết: “Quảng Thành chủ yếu là dân thuần nông, bản tính thật thà, chất phác. Tuy nhiên, các đối tượng tội phạm cũng lợi dụng điều này, thuê bà con trong xã cho để nhờ hàng lậu trong nhà hoặc vận chuyển thuê cho chúng. Công an xã phải thường xuyên đến tuyên truyền cho người dân hiểu về các hành vi sai trái”.
Để đạt kết quả bền vững, xã tăng cường lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, tranh thủ tối đa sự quan tâm, đầu tư của Nhà nước vào địa bàn để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, từng bước nâng cao dân trí, góp phần ngăn ngừa các tệ nạn xã hội. Xã khuyến khích, hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, như mở các lớp học nghề, vay vốn tín chấp… Từ đầu năm đến nay, đã có 60 hộ dân trong xã chuyển đổi, trồng được trên 100.000m2 cây mía đường. Chị Vũ Thị Giảo, thôn Hải Đông, cho biết: “Trước đây gia đình tôi có trên 4ha keo, nhưng việc thu hoạch thì vất vả, mà giá trị lại thấp. Năm nay, xã đã giới thiệu cho gia đình mô hình trồng cây mía đường làm nguyên liệu xuất khẩu cho thu nhập cao hơn, nên gia đình đã chuyển đổi từ trồng keo sang trồng mía”.
Với nỗ lực không ngừng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong xã, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được ổn định, tạo điều kiện để nhân dân an tâm phát triển sản xuất.
                                                                                                                        Theo Báo Quảng Ninh

Tin liên quan
Thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho du lịch mùa hè trên sông nước và các bãi tắm
Trẻ em sẽ được quan tâm bảo vệ, chăm sóc đầy đủ, toàn diện nhất
Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện tại Quảng Ninh
Tổng kết dự án tăng cường chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh
Hỗ trợ nạn nhân bị buôn bán tái hoà nhập cộng đồng - Vai trò của nhân viên công tác xã hội
Hạ Long: Nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình
Báo động nạn đuối nước với trẻ em
Đừng đánh cắp tuổi thơ của các em
Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Quảng Ninh năm 2012: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”
Văn phòng tiếp cận cộng đồng Vạn Hoa (Vân Đồn): Nỗ lực vượt khó
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ