Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công: Mái nhà chung ấm áp

 
“Đây là lần thứ ba tôi đi điều dưỡng ở Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công (Trung tâm). Nơi này đã có sự thay đổi về cơ sở vật chất, con người nhưng điều duy nhất không thay đổi là tình người. Các cháu ở Trung tâm, từ cán bộ đến nhân viên đều nhiệt tình, ân cần, hoà nhã. Mỗi lần đến, tôi như một lần trở về mái nhà chung ấm áp nghĩa tình”.

Đó là lời tâm sự của bà Lê Thị Đức là thương binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hiện trú tại xóm Đình, xã Tiền An, TX Quảng Yên. Bà Đức kể: Mỗi lần đi điều dưỡng, điều tôi vui nhất không phải là mình được nghỉ ngơi, bồi dưỡng mà chính là có thời gian để gặp, chuyện trò, tâm sự với các đồng đội cũ. Thêm vào đó, chúng tôi được sống trong không khí thân mật, ấm cúng, được nhận sự chăm sóc chu đáo của các cán bộ, nhân viên Trung tâm.

Bà Đức chỉ là một trong số hàng nghìn đối tượng về điều dưỡng tại Trung tâm hàng năm. Như năm 2011, Trung tâm tổ chức phục vụ điều dưỡng chăm sóc sức khoẻ cho 3.193 lượt thương bệnh binh, người có công. Trong đó, có 23 đợt điều dưỡng cho đối tượng tỉnh nhà với 2.202 người, 10 đợt điều dưỡng cho đối tượng ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương với 991 người. Mỗi đợt điều dưỡng có 100 người, kéo dài 8 đến 10 ngày. Tuy số cán bộ, nhân viên toàn Trung tâm hiện nay chỉ có 32 người nhưng mọi nhiệm vụ, hoạt động chăm sóc các đối tượng đều được lo lắng chu toàn. Đó là đảm bảo đủ, đúng tiêu chuẩn chế độ điều dưỡng; hoạt động điều dưỡng được đổi mới phong phú, đúng quy trình, công tác chăm sóc sức khoẻ được đặc biệt quan tâm và nâng cao chất lượng, các chuyến đi thăm quan được tổ chức an toàn, vui vẻ. Nhờ đó, sau mỗi đợt điều dưỡng, các đối tượng đều cảm thấy tinh thần phấn khởi, cơ thể khoẻ mạnh, nhận thức chính trị đúng đắn.

Mới đây, Trung tâm đưa vào sử dụng khu nhà 3 tầng mới, trong đó có khu nhà tập đa năng, khu làm việc và phòng nghỉ điều dưỡng. Một số tài sản mới như ti vi, điều hoà, tủ, bàn, ghế v.v.. cũng được trang bị đồng bộ. Toàn Trung tâm được sửa sang, sơn mới tạo cơ sở vật chất, cảnh quan đẹp đẽ. Phòng tập đa năng được trang bị nhiều máy móc như: Máy xung điện, máy mát xa toàn thân, máy chạy bộ, giường nằm mát xa v.v.. Ngoài ra, Trung tâm còn có phòng xông hơi, ngâm chân thuốc bắc phục vụ chăm sóc sức khoẻ cho các đối tượng. Được nhà nước đầu tư cơ sở vật chất, cộng với tinh thần làm việc tận tụy, nhiệt tình, chu đáo, hoà nhã của các cán bộ, nhân viên Trung tâm, các đối tượng đến điều dưỡng đều rất hài lòng và có nhiều lời khen ngợi. Cuốn sổ ghi cảm tưởng của các đoàn điều dưỡng ngày một dầy thêm với nhiều lời khen và những vần thơ chan chứa tình cảm. Như ông Trần Thanh Long, trưởng đoàn TP Cẩm Phả vừa đi điều dưỡng đợt I-2012 đã xúc động ghi cảm tưởng: “Xin cảm ơn lãnh đạo tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và cán bộ, nhân viên Trung tâm đã quan tâm, tận tình chăm sóc sức khoẻ, dành cho anh em chúng tôi một tình cảm quý trọng, mang đầy tính nhân văn sâu sắc, mãi mãi không bao giờ phai nhạt…”. Còn bà Phạm Thị Quyên (xóm Dền, xã Tiền An, TX Quảng Yên) cũng chia sẻ: “Điều kiện ăn ở, sinh hoạt, chăm sóc ở đây rất tốt. Các nhân viên chăm lo cho chúng tôi từ bữa ăn đến giấc ngủ. Việc uống thuốc cũng được nhắc nhở chu đáo, khi đi tham quan được các cháu lo cho từ viên thuốc chống say xe. Nói thật, ở Trung tâm mà tôi cảm thấy ấm áp như ở nhà mình...”.

Khi nhắc đến những lời khen ngợi của các đối tượng dành cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm, chị Trần Ánh Hương, Giám đốc Trung tâm khiêm tốn nói: “Chúng tôi luôn xác định các ông bà, cô bác đến điều dưỡng ở Trung tâm không chỉ là những người đã hy sinh, cống hiến cho đất nước mà chính là các bậc cha chú của mình nên phải dốc lòng chăm sóc, lo lắng, đối xử như với cha mẹ, người thân. Chúng tôi cố gắng chăm sóc các bà, các bác với tình cảm thật, sự lo lắng thật để Trung tâm trở thành ngôi nhà chung mà ai đã đến cũng đều muốn trở lại…”.


Tin liên quan
Chắp cánh ước mơ cho trẻ em làng chài
Miễn, giảm giá vé giao thông công cộng cho người khuyết tật nặng
Thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật: Thêm những hồi chuông báo động.
Diện mạo mới của Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Quảng Ninh
Thực hiện chính sách an sinh xã hội: Chung tay vì người nghèo
Xã Quảng Thành (Hải Hà): Không để ma túy xâm nhập địa bàn
Thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho du lịch mùa hè trên sông nước và các bãi tắm
Trẻ em sẽ được quan tâm bảo vệ, chăm sóc đầy đủ, toàn diện nhất
Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện tại Quảng Ninh
Tổng kết dự án tăng cường chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ