Những chuyện buồn sau cánh cổng trường

 
Vụ cô giáo Trường Tiểu học Cao Xanh (TP Hạ Long) dùng thước đánh phạt vào học sinh do không thuộc bài đã tạo cú sốc đối với các bậc phụ huynh. Dư luận còn sốc hơn khi thông tin qua cuộc họp báo của Sở Giáo dục và Đào tạo về vụ việc này: Cô giáo không chỉ đánh phạt, mà còn yêu cầu các cháu tự đánh mình!

Trước vụ việc trên, một phụ huynh học sinh phản ánh với Báo Quảng Ninh: “Con thứ hai nhà tôi học cũng bị cô giáo tát vào mặt, phạt đứng một chân, giơ hai tay lên và nhiều kiểu khác nữa. Các giáo viên bây giờ có nhiều hành động kỳ quặc thật. Con lớn nhà tôi bị cô giáo dán băng dính vào miệng, tự vả vào mặt nhau, bây giờ sang trò ngậm bút chảy hết nước miếng, kinh thật! Hoan nghênh ngành Giáo dục Quảng Ninh đã xử lý nghiêm, nếu không có những người dám đưa ra thì sự việc sẽ còn tiếp diễn dài lâu. Rất mong các cô giáo nhớ lời của Bác “Cô giáo như mẹ hiền””.
Rất nhiều, rất nhiều cách giáo viên phạt học trò, mà khi nghe con em mình kể lại, các bậc phụ huynh chỉ biết cười ra nước mắt, hoặc thở dài...
Những chuyện phản giáo dục như trên vẫn còn tồn tại sau cánh cổng trường. Nhiều chuyện không được công khai bởi phụ huynh học sinh luôn tin tưởng vào nhà trường và cho rằng những chuyện như vậy chỉ là cá biệt. Cũng có thể việc không được công khai còn do sự cam chịu của các bậc phụ huynh, họ lo rằng “lợi bất cập hại”. Việc phòng, chống tiêu cực trong nhà trường luôn được ngành Giáo dục đề cao, song thực tế vẫn chưa được như mong muốn.
Những ai quan tâm đến sự nghiệp giáo dục còn thêm bức xúc, khi biết tin qua báo chí về việc một nhà trường buộc 31 học sinh ra khỏi phòng thi chỉ vì... nợ tiền ăn trưa! Sự việc này xảy ra ngày 7-5, tại Trường THCS Tân Phú, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Việc cần tổ chức kiểm điểm, xử lý những cá nhân sai phạm trong vụ việc này thì đã rõ, nhưng điều đáng báo động ở đây là lối tư duy giáo dục theo kiểu “tiền trao cháo múc” đang dần hình thành!
Vụ việc tiêu cực ở Trường Tiểu học Cao Xanh nói trên chỉ là cá biệt, hay là biểu hiện liên quan đến bệnh thành tích trong học tập (lớp, trường phải có nhiều học sinh giỏi bằng mọi cách, kể cả tiêu cực), liên quan đến phương pháp giảng dạy (bắt học sinh học chỉ cần thuộc lòng đáp án), liên quan đến chương trình giảng dạy (khối lượng chương trình quá lớn)? Vụ việc này liệu có liên quan đến việc chấn chỉnh dạy thêm, học thêm mà tỉnh ta đang kiên quyết thực hiện? Đây là những vấn đề mà ngành Giáo dục không thể bỏ qua, khi xem xét vụ việc, để rút kinh nghiệm trong công tác.
Trước cánh cổng trường luôn là sự chờ đợi của phụ huynh học sinh. Mong rằng, sau cánh cổng trường, nơi ươm mầm, chắp cánh ước mơ cho tuổi thơ không còn những chuyện buồn nữa.
                                                                                                                                                       Theo Báo Quảng Ninh.

Tin liên quan
Tai nạn thương tích trẻ em: Chưa đến hè đã nhức nhối
Ở nơi người nghiện “tái sinh”
Quảng Ninh: Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè
Ký kết tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam
Triển khai nhân rộng mô hình can thiệp PCBLGĐ
Nơi nhân lên những niềm vui trẻ em
Sân chơi cho thanh thiếu niên, học sinh dịp hè: Vẫn thiếu và yếu
Khi sinh viên thành… gái bán dâm
Thanh thiếu niên, học sinh có được những ngày hè bổ ích
Công an - Hội LHPN TX Quảng Yên Phối hợp chặt chẽ trong quản lý, giáo dục trẻ em
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ