Thực trạng mại dâm hiện nay: Vẫn còn nhiều phức tạp

Nhiều vùng quê có các khu công nghiệp mới hình thành nay không còn đất làm nông nghiệp chuyển sang kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, nhà nghỉ nhưng thực ra là kinh doanh mại dâm. Những địa phương có hoạt động mại dâm phức tạp nhất vẫn là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh giáp ranh 2 địa bàn này và các khu du lịch, khu nghỉ mát.

Hoạt động của bọn tội phạm về mại dâm không chỉ xảy ra ở khu vực thành thị và khu nghỉ mát mà mà còn xảy ra ở vùng nông thôn và miền núi. Thực tế đã phát hiện và đấu tranh một số vụ án về mại dâm ở một số huyện thuộc tỉnh Kon Tum, Đắc Nông, Lào Cai, Bắc Giang, huyện đảo Phú Quốc, Côn Đảo…

Hiện nay, xuất hiện một số đối tượng là người nước ngoài. Chúng lợi dụng triệt để những kẻ hỡ của quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hùn vốn thành lập các công ty, nhà hàng, khách sạn, vũ trường phục vụ cho người nước ngoài ở các khu chế xuất, khu công nghiệp nhưng thực chất là tổ chức hoạt động mại dâm như ở Bình Dương, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh.

Phương thức hoạt động mại dâm phổ biến vẫn là lợi dụng các dịch vụ: ăn, nghỉ, vũ trường, tẩm quất, massage…thậm chí không làm nghề kinh doanh nhưng đứng ra tập hợp gái bán dâm phục vụ cho các nhà nghỉ, hoặc cung cấp mại dâm ra nước ngoài hoặc khách mua dâm liên hệ trực tiếp để được đáp ứng. Hoạt động mại dâm trong các khách sạn liên doanh với nước ngoài còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, hoạt động một cách tinh vi theo một chu trình khép kín, chỉ bán dâm với người nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài bán dâm thông qua điều hành, môi giới.

Hiện nay, bọn tội phạm lợi dụng sự ham chơi, đua đòi của một số học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sự buông lỏng quản lý từ gia đình, nhà trường đã dụ dỗ, lôi kéo thậm chí dùng những thủ đoạn ép buộc các đối tượng còn đang là học sinh chưa đến tuổi thành niên làm gái bán dâm. Từ đó ẫn tới tình trạng khách mua dâm phạm tội bởi các hành vi mua dâm người chưa thành niên hoặc cấu thành tội hiếp dâm trẻ em. Thực trạng đáng buồn này đang gây nhiều bức xúc trong nhân dân.

Đáng chú ý là hoạt động mại dâm thông qua sự điều hành của chủ đường dây hay chủ nhà hàng, khách sạn và đối tượng môi giới mại dâm ngày càng gia tăng. Số gái bán dâm liên kết thành nhiều nhóm hoạt động đan xen nhau hay hình thành các đường dây liên tỉnh. Hoạt động mại dâm qua Internet, điện thoại di động để nhắn tin mời chào, quảng cáo, thỏa thuận, hẹn địa điểm mua bán dâm đang lan rộng ở nhiều nơi.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, hiện nay toàn quốc có khoảng 53.000 nữ nhân viên phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong đó có 3500 cơ sở và 6983 đối tượng nghi hoạt động mại dâm; lập hồ sơ quản lý 1353 đối tượng có biểu hiện chứa mại dâm, 932 đối tượng có biẻu hiện môi giới mại dâm và 2065 gái bán dâm.

Cả nước hiện có trên 83.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Thành phố Hà Nội hiện nay đã xác định có 264 cơ sở có điều kiện nhạy cảm liên quan đến hoạt động mại dâm, lập hồ sơ quản lý 172 đối tượng có biểu hiện chứa, môi giới mại dâm. Thành phố Hồ Chí Minh có 25.00 cơ sở kinh doanh dịch vụ ước tính có trên 20.000 nữ tiếp viên, trong đó 50% là tiếp viên nữ đến từ nhiều địa bàn khác nhau trên cả nước. Hà Tĩnh hiện có khoảng 96 cơ sở có biểu hiện hoạt động mại dâm trong tổng số trên 1202 cơ sở kinh doanh dịch vụ, đã lập hồ sơ quản lý 112 đối tượng có biểu hiện chứa, môi giới mại dâm…


Tin liên quan
Những chuyện buồn sau cánh cổng trường
Tai nạn thương tích trẻ em: Chưa đến hè đã nhức nhối
Ở nơi người nghiện “tái sinh”
Quảng Ninh: Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè
Ký kết tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam
Triển khai nhân rộng mô hình can thiệp PCBLGĐ
Nơi nhân lên những niềm vui trẻ em
Sân chơi cho thanh thiếu niên, học sinh dịp hè: Vẫn thiếu và yếu
Khi sinh viên thành… gái bán dâm
Thanh thiếu niên, học sinh có được những ngày hè bổ ích
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ