Phương pháp can thiệp với những trẻ em trầm cảm

1.       Chẩn đoán trầm cảm ở trẻ em
Nhà cung cấp dịch vụ y tế hoặc nhà trị liệu sức khỏe tâm thần sẽ hỏi về các triệu chứng của trẻ, tiền sử gia đình và sức khỏe và bất kỳ loại thuốc nào mà trẻ đang dùng.Họ sẽ đảm bảo rằng trẻ không mắc bệnh lý nào hoặc vấn đề về ma túy hoặc rượu có thể gây ra các triệu chứng.
Nhiều triệu chứng trầm cảm cũng là triệu chứng của các rối loạn khác.Đôi khi, rất khó để phân biệt trầm cảm với các vấn đề khác như rối loạn lưỡng cực, lo âu và rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Nhà trị liệu sức khỏe tâm thần chuyên làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên có đủ trình độ để chẩn đoán trầm cảm.
2.  Phương pháp điều trị trầm cảm ở trẻ em
- Cả thuốc và liệu pháp trò chuyện đều hữu ích để điều trị trầm cảm ở trẻ em và thanh thiếu niên. Nếu bất kỳ ai làm tổn thương trẻ về sức khỏe hoặc tình dục hoặc nếu trẻ của bạn bị đe dọa, quấy rầy hoặc bắt nạt, cố vấn có thể hành động để giúp trẻ an toàn.
- Liệu pháp nhận thức - hành vi: (CBT) cung cấp cho trẻ em thông tin, kiến thức về trầm cảm và cung cấp cho trẻ các kỹ năng để quản lý các triệu chứng sức khỏe của mình, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực và hành vi có vấn đề.
- Liệu pháp gia đình đặt trẻ trong hệ thống gia đình. Trẻ em thường cảm thấy được hỗ trợ khi bố mẹ và anh chị em ruột tham dự vào quá trình điều trị cùng trẻ.
- Một số loại thuốc có thể giúp điều trị trầm cảm. Nhà cung cấp dịch vụ y tế sẽ làm việc với phụ huynh để chọn loại thuốc phù hợp nhất cho trẻ.Trẻ có thể cần nhiều loại thuốc. Nếu các triệu chứng lo lắng vẫn tiếp diễn thì có thể cần thêm thuốc điều trị lo lắng. Nếu trẻ cũng mắc ADHD, có thể trẻ sẽ được kê đơn thuốc điều trị ADHD.
- Mặc dù hiếm nhưng thuốc chống suy nhược có thể khiến trẻ em hoặc thanh thiếu niên vui buồn thất thường (cảm thấy tràn đầy nghị lực và rất năng động), tuyệt vọng hơn hoặc thậm chí là tự tử. Điều quan trọng là theo dõi các triệu chứng mới hoặc xấu hơn, đặc biệt khi trẻ lần đầu sử dụng thuốc. Trò chuyện với nhà cung cấp dịch vụ y tế để biết về các rủi ro và lợi ích của những loại thuốc này.Trong hầu hết các trường hợp, đều có nhiều lợi ích hơn rủi ro.
3.  Vai trò của nhân viên xã hội trong điều trị trầm cảm ở trẻ em
- Nhân viên xã hội áp dụng liệu pháp tâm lý nâng đỡ để giúp trẻ thiết lập lại các kỹ năng đối phó, giải quyết các vấn đề mà chúng không tự giải quyết được.
- Cung cấp các kiến thức cho các em học sinh bậc trung học một cách rộng rãi, kịp thời  nhằm giúp các em tự phát hiện, kiến tạo các phương cách ứng phó với rối loạn trầm cảm cho bản thân cũng như hỗ trợ cho bạn bè.
- Tuyên truyền tích cực, giáo dục các kỹ năng xã hội nhất là giáo dục kỹ năng sống (mà sắp tới Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trương đưa vào chương trình học ở trường phổ thông) cho các em giúp các em biết cách giao tiếp với mọi người xung quanh nhất là với các bạn cùng lứa.
- Khuyến cáo các bậc phụ huynh cần đảm bảo sự lành mạnh trong quan hệ gia đình, tránh có những mâu thuẫn, xung đột giữa bố mẹ với nhau hoặc giữa bố mẹ và con cái vì đó có thể là nguyên nhân, yếu tố khởi phát một giai đoạn trầm cảm ở trẻ em.
 

Tin liên quan
Phương pháp can thiệp với những trẻ rối loạn lo âu
Phương pháp can thiệp với những trẻ tự kỷ
Rối loạn hành vi ứng xử, trạng thái và phương pháp can thiệp
Rối loạn hành vi và các vấn đề, phương pháp can thiệp về rối loạn hành vi
Rối loạn tăng động giảm chú ý, đặc trưng, biểu hiện và phương pháp trị liệu
Tự kỷ là gì, nguyên nhân và phân loại các dạng tự kỷ
Trầm cảm là gì?
Trẻ chậm phát triển ngôn ngữ và những phương pháp can thiệp đối với trẻ
Câu hỏi: Rối nhiễu tâm trí là gì?
Câu hỏi: Những nguyên nhân và các vấn đề liên quan đến rối nhiễu tâm trí, bệnh tâm thần ở trẻ em?
Thư viện ảnh
Liên kết
Thông kê truy cập
Click to see detail of visits and stats for this site
Đánh giá website
Bản đồ